sciencefictionfantasybooks.net Blog ลูอิส แฮมิลตัน ไม่พอใจสจ๊วต

ลูอิส แฮมิลตัน ไม่พอใจสจ๊วต

ลูอิส แฮมิลตัน ไม่พอใจสจ๊วต

ลูอิส แฮมิลตัน ไม่พอใจสจ๊วต วิจารณ์สจ๊วตของฟอร์มูล่า วัน หลังจากที่เขาถูกลงโทษจากการชนกับเซอร์จิโอ เปเรซ ในการแข่งขันวิ่งท่ามกลางสายฝนที่เบลเยียมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Max Verstappen เอาชนะความท้าทายที่น่าประทับใจของ Oscar Piastri เพื่อคว้าชัยชนะอีกครั้งก่อนการแข่งขันหลักในวันอาทิตย์ที่ Spa-Francorchamps

ลูอิส แฮมิลตัน ไม่พอใจสจ๊วต หลังโดนลงโทษแข่งวิ่ง

ลูอิส แฮมิลตัน ไม่พอใจสจ๊วต

Piastri จบอันดับรองชนะเลิศโดย Pierre Gasly จาก Alpine เป็นอันดับสามที่น่าประหลาดใจ แฮมิลตันข้ามเส้นในอันดับที่สี่ แต่ถูกลดระดับลงมาอยู่อันดับที่เจ็ดหลังจากที่เขาได้รับโทษห้าวินาทีจากการติดต่อกับเปเรซขณะที่พวกเขาหั่นลูกเต๋าเพื่อชิงตำแหน่งผ่านสเตฟลอต

เปเรซได้รับความเสียหายในช่วงสิ้นสุดการแข่งขันในอุบัติเหตุ โดยหัวหน้าทีม Red Bull Christian Horner กล่าวหาว่าแฮมิลตันเจาะรูขนาดใหญ่ที่ด้านข้างเครื่องของคนขับ แต่แฮมิลตันซึ่งใช้คำพูดที่โด่งดังจาก Ayrton Senna ฮีโร่ในวัยเด็กของเขากล่าวว่า: “อย่างที่ Ayrton พูด ถ้าคุณไม่ไปหาช่องว่างที่มีอยู่อีกต่อไป คุณก็ไม่ใช่นักแข่งรถอีกต่อไป

นั่นคือสิ่งที่ฉันทำ และเมื่อฉันดูมันย้อนหลัง มันให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการแข่งรถสำหรับฉัน เงื่อนไขที่นั่นค่อนข้างยุ่งยาก เราทำดีที่สุดแล้ว ไม่ได้ตั้งใจ เขาช้าและฉันก็ขึ้นไปข้างในและฉันก็ยาวเกินครึ่งรถ รู้สึกว่าเราไม่ควรถูกขัดขวางจากการแข่งรถ มันคงจะดีถ้าได้อันดับสี่ แต่ฉันไม่สนใจเกี่ยวกับการจบอันดับสี่หรอก ฉันอยากจะชนะ

สจ๊วต FIA สี่คนที่นี่ รวมถึงอดีตนักขับกรังด์ปรีซ์ชาวอังกฤษ Derek Warwick ยังลงโทษแฮมิลตันด้วยคะแนนใบอนุญาตของเขาสองคะแนน เมื่อคาดเดาจุดวาบไฟของรอบที่หก ควอเตตตัดสินว่าแฮมิลตันพยายามผ่านเปเรซที่อยู่ด้านในในโค้งที่ 15 ในขณะที่เปเรซให้พื้นที่ด้านในเล็กน้อยสำหรับแฮมิลตัน แฮมิลตันก็ขับรถไปที่ขอบทาง

และตามมาด้วยอันเดอร์สเตียร์เข้าไปหาเปเรซ สจ๊วตพิจารณาว่าแฮมิลตันเป็นฝ่ายผิดที่ทำให้เกิดการปะทะกัน อย่างไรก็ตาม Toto Wolff หัวหน้าทีม Mercedes สนับสนุนนักแข่งระดับซูเปอร์สตาร์ของเขา โดยเสริมว่ามันเป็นเหตุการณ์การแข่งรถอย่างแท้จริง นี่คือการแข่งขันวิ่ง เราอยากเห็นพวกเขาแข่ง

ข้อโต้แย้งเกี่ยวกับความเสียหายไม่ถูกต้อง เพราะเขา (เปเรซ) กำลังถอยหลังก่อนหน้านั้น ถอยหลังอย่างมาก และเมื่อคุณมองที่มุมนั้น พวกเขาอยู่เคียงข้างกัน และมันต้องใช้สองคนในการแทงโก้ มันเป็นเหตุการณ์การแข่งรถ สำหรับฉันมันชัดเจนจริงๆ การเริ่มต้นการแข่งขันวันเสาร์รอบสปา-ฟรังก์คอร์ฌองส์ล่าช้าไปเพียงหกนาที

ก่อนที่จะมีกำหนดเริ่มหลังจากท้องฟ้าเปิด มีการเลื่อนออกไป 30 นาที หนึ่งรอบของขบวนตามหลังรถปลอดภัยกลายเป็นห้าในการเสนอราคาเพื่อให้สนามแข่งปลอดภัยพอที่จะแข่งขันด้วยทัศนวิสัยที่เกิดจากละอองน้ำซึ่งเป็นข้อกังวลหลักก่อนการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit  ufa168

Related Post