Romain Grosjean

Romain Grosjean

Romain Grosjean ได้เรียกร้องให้ Formula One ทำการวิจัยเพื่อทำความเข้าใจให้ดีขึ้นถึงผลกระทบของอุบัติเหตุใหญ่ที่มีต่อสมองของผู้ขับขี่ที่เกี่ยวข้อง ชาวฝรั่งเศสประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรงในการแข่งขันบาห์เรนกรังด์ปรีซ์ของเดือนที่แล้วซึ่งเห็นรถฮาสของเขาชนสิ่งกีดขวางแยกเป็นสองส่วนและลุกเป็นไฟ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Romain Grosjean เล่าความผิดพลาด F1 สยองขวัญ

Romain Grosjean

ในขณะที่ภาพของอุบัติเหตุทำให้กีฬาตกใจ Grosjean ก็ปีนขึ้นจากซากปรักหักพังและถูกไฟลวกที่มือและเท้าของเขา เด็กวัย 34 ปีให้เครดิตการอัพเกรดความปลอดภัยล่าสุดเพื่อช่วยชีวิตเขา แต่ – ทำงานร่วมกับ บริษัท MindMaze ซึ่งเป็น บริษัท เทคโนโลยีประสาทวิทยาศาสตร์

ตอนนี้เขาต้องการปรับปรุงความเข้าใจในมอเตอร์สปอร์ตเกี่ยวกับการที่สมองต้องทนทุกข์ทรมานจากเหตุการณ์ดังกล่าว ฉันคิดว่ามีหลายสิ่งที่เราเรียนรู้จากเหตุการณ์และในกรณีของฉันเราโชคดีที่ฉันยังมีชีวิตอยู่ฉันสามารถพูดและจำทุกอย่างได้” เขากล่าวในวิดีโอที่เผยแพร่บนช่อง YouTube ของเขา

ฉันไม่แน่ใจว่ามันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับฉันหรือเปล่า แต่ฉันจำทุกอย่างได้และฉันเชื่อว่าบางพื้นที่สีเทาเพื่อความปลอดภัยในมอเตอร์สปอร์ตได้รับการเข้าใจแล้วและฉันก็เห็นอะไรมากขึ้น ก้าวต่อไปที่ยิ่งใหญ่สำหรับฉันคือการทำความเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นภายใต้หมวกกันน็อคสู่สมอง

ในทางกายภาพเราเห็นว่าฉันออกมาจากรถเหมือนเดิมใช่ (ฉันมี) แผลไฟไหม้เล็กน้อยที่มือและเราสามารถปรับปรุงความปลอดภัยด้วยถุงมือ แต่ยังรวมถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในสมองของคนขับด้วย ใน 60G (การชนกัน) คุณน่าจะหมดสติแม้จะเป็นเวลาสองสามวินาที แต่คุณไม่ควรรู้ตัวเหมือนฉัน

นั่นช่วยชีวิตฉันได้ แต่ฉันอยากจะเข้าใจด้วยเซ็นเซอร์ในสมองที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นเราจะทำอะไรได้ดีขึ้นกับหมวกนิรภัยและพนักพิงศีรษะและความปลอดภัยและทุกสิ่งที่ผู้ขับขี่แม้จะได้รับผลกระทบมากก็ตาม สำหรับงานอะไรก็ตามที่เขาต้องทำGrosjean ซึ่งไม่มีไดรฟ์สำหรับฤดูกาล 2021 ได้พูดถึงความก้าวหน้าใน F1 อีกครั้งซึ่งหมายความว่าเขาสามารถเดินออกจากการชนได้โดยไม่ได้รับความช่วยเหลือ

มีความสุขที่ได้มีชีวิต” เขาตอบเมื่อถูกถามว่ารู้สึกอย่างไร “ มันเป็นช่วงเวลาที่แย่มากที่จะมีชีวิตอยู่ซึ่งฉันไม่อยากให้ใครอยู่ ฉันคิดว่าถ้าไม่มีรัศมีและมันไม่ใช่ข่าวใหญ่ที่ฉันต่อต้านรัศมีโดยสิ้นเชิงเมื่อมันเข้ามาในฟอร์มูล่าวันฉันจะไม่อยู่ที่นี่เพื่อคุยกับคุณ ฉันคิดว่านี่เป็นมาตรการด้านความปลอดภัยที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ชุดรวมในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงกฎข้อบังคับสำหรับการทนไฟและเพิ่มขึ้น 10 วินาที กฎข้อบังคับระบุว่า 20 วินาทีฉันอยู่ 28 วินาทีในเปลวไฟและหนีออกมาโดยมีแผลไฟไหม้เล็กน้อยที่มือขวาและรุนแรงกว่าเล็กน้อย แต่ไม่มีอะไรเลวร้ายเกินไปที่มือซ้าย ถ้าแชสซีหักขาของฉันจะไปหักหรืออะไรก็ตามและฉันคงไม่สามารถยืนขึ้นและเดินออกไปได้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนับสนุนโดย ป๊อกเด้ง

Related Post