sciencefictionfantasybooks.net Blog การป้องกัน Australian Open ของ Rafael Nadal

การป้องกัน Australian Open ของ Rafael Nadal

การป้องกัน Australian Open ของ Rafael Nadal

การป้องกัน Australian Open ของ Rafael Nadal จบลงด้วยอาการบาดเจ็บและความพ่ายแพ้โดย American Mackenzie McDonald ในรอบที่สอง เมล็ดพันธุ์อันดับต้น ๆ มีปัญหาอยู่แล้วในฉากและพังทลายลงให้กับ McDonald ที่ไม่มีเมล็ดเมื่อเขาหมอบลงด้วยความเจ็บปวดที่เห็นได้ชัดโดยกำสะโพกซ้ายของเขาหลังจากไล่ออกไปกว้างเพื่อตีโฟร์แฮนด์

การป้องกัน Australian Open ของ Rafael Nadal จบลงด้วยความพ่ายแพ้ต่อ Mackenzie McDonald

การป้องกัน Australian Open ของ Rafael Nadal

นาดาลเรียกหาเทรนเนอร์หลังจากเดินกะโผลกกะเผลกตลอดทั้งเกมและเดินออกจากสนามเพื่อรับการรักษา การเกษียณอายุดูเหมือนจะอยู่บนไพ่ โดยมาเรีย ภรรยาของกุนซือชาวสเปนร้องไห้อยู่บนอัฒจันทร์ แต่เขาเลือกที่จะเดินต่อไปแม้จะเดินกะโผลกกะเผลกอยู่ในสนามก็ตาม

นาดาลสามารถเสิร์ฟได้จนถึงเกมที่ 11 ซึ่งแฟน ๆ ยังคงเชื่อว่าเขาสามารถพลิกสถานการณ์ได้ แต่ก็เป็นกรณีที่แมคโดนัลด์จะหาทางผ่านไม่ได้และเขาก็จบด้วยสกอร์ 6-4 6-4 ชนะ 7-5 นาดาลต้องออกจากทัวร์นาเมนต์หนึ่งปีหลังจากวิ่งเกือบปาฏิหารย์มาได้ นับเป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งสำหรับนาดาล

เนื่องจากเขากลัวว่าอาชีพของเขาอาจจบลงเพราะปัญหาเท้าเรื้อรัง และต้องมีข้อสงสัยอย่างมากว่าเขาจะกลับไปเล่นอีกหรือไม่ ที่สวนเมลเบิร์น เขายังคงคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 22 ในรายการเฟรนช์ โอเพ่น แต่ก็ต้องพบกับความยากลำบากตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บที่ช่องท้องและถอนตัวจากวิมเบิลดันก่อนถึงรอบรองชนะเลิศ

นาดาลเข้าสู่การปะทะรอบแรกกับแจ็ค เดรเปอร์ จากอังกฤษ โดยแพ้ 6 จาก 7 นัดก่อนหน้านี้ และแม้ว่าเขาจะเสียชัยชนะไป 4 เซ็ต แต่เขาก็ต่ำกว่าระดับที่ดีที่สุดของเขาอยู่บ้าง เช่นเดียวกับในช่วงแรกที่พบกับแมคโดนัลด์ วัย 27 ปีที่อยู่ในอันดับที่ 65 มองหาชัยชนะครั้งแรกเหนือผู้เล่นห้าอันดับแรกในแกรนด์สแลม

เกมดังกล่าวเล่นใต้หลังคาของ Rod Laver Arena ในวันที่ฝนตกในเมลเบิร์น และสภาพภายในอาคารก็เหมาะกับ McDonald ที่โดนแบนอย่างแน่นอน เขาจับนาดาลเย็นและทำลายชาวสเปนสองครั้งเพื่อนำ 4-1 ก่อนที่เมล็ดพันธุ์ชั้นนำจะขุดขึ้นมาและต่อสู้ในเซตเปิด

นาดาล ผู้ซึ่งบ่นเกี่ยวกับลูกบอลก่อนทัวร์นาเมนต์ ได้ตีลูกโฟร์แฮนด์ที่เป็นเครื่องหมายการค้าสองสามอย่าง แต่ก็มีข้อผิดพลาดมากเกินไป และบ่อยครั้งกว่านั้น เขาเป็นคนที่ทำพังก่อนในการตีลูกที่เส้นฐาน นาดาลสร้างจุดพักจุดหนึ่งโดยที่แมคโดนัลด์เสิร์ฟสำหรับฉากนี้เพียงตีผิดหลังคา และเขาไม่ได้รับโอกาสอีก

แมคโดนัลด์ซึ่งต่อสู้กับแบรนดอน นากาชิมะ เพื่อนร่วมชาติของเขาถึง 5 เซ็ตในรอบแรก เสิร์ฟเสียอีกครั้งในช่วงเริ่มเกมที่สอง นาดาลดูเหมือนว่าเขาอาจพลิกสถานการณ์เมื่อเขาหยุดสามเกมติดต่อกัน แต่แมคโดนัลด์บุกทะลุอีกครั้งในเกมที่เจ็ด และมันก็สายไปเมื่อเกิดอาการบาดเจ็บ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนับสนุนโดย ufa168

Related Post