sciencefictionfantasybooks.net Blog เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ กลายเป็นเจ้าของส่วนหนึ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากหนึ่งในชายที่ร่ำรวยที่สุดของสหราชอาณาจักรได้ซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ในสโมสรที่เขาเชียร์ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก มหาเศรษฐีรายนี้ซื้อหุ้นในสโมสรโอลด์ แทรฟฟอร์ด มูลค่า 1.25 พันล้านปอนด์ (1.4 พันล้านยูโร)

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ แฟนบอลสมัยเด็กที่ซื้อหุ้นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 25 เปอร์เซ็นต์

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์

หลังจากที่ชีค ยัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ทานี ถอนความสนใจที่จะยุติกระบวนการอันยาวนานที่เขาพยายามซื้อสโมสรทันทีนักเตะวัย 71 ปีรายนี้รายงานว่ามีทรัพย์สินสุทธิ 12.5 พันล้านปอนด์ จากความสำเร็จของบริษัทเคมีภัณฑ์ระดับโลกอย่าง Ineos ซึ่งเติบโตแบบก้าวกระโดดนับตั้งแต่เขาก่อตั้งบริษัทในปี 1998

และจะรับหน้าที่รับผิดชอบในการดำเนินการด้านฟุตบอลของสโมสร เขาจะลงทุนเพิ่มเติมอีก 300 ล้านดอลลาร์ (236.7 ล้านปอนด์) ในโครงสร้างพื้นฐานของสโมสร Ratcliffe ดำรงตำแหน่งประธานมาโดยตลอด และได้เห็นบริษัทเพิ่มจากพนักงาน 400 คนเป็น 26,000 คน และมีรายได้ต่อปีประมาณ 52.5 พันล้านปอนด์

Ineos ได้กระจายความสนใจของตนในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อรวมเอาแบรนด์ผู้บริโภคและความสนใจด้านกีฬา ซึ่งรวมถึงสโมสรที่ Ratcliffe ที่เติบโตขึ้นมาให้การสนับสนุนด้วย เกิดที่เมืองเฟลส์เวิร์ธ ในปี 1952 ความหลงใหลที่ “หยั่งรากลึก ให้กับยูไนเต็ดเติบโตขึ้นในขณะที่เขาใช้เวลา 10 ปีแรกของชีวิตในเมืองเกรทเทอร์แมนเชสเตอร์

ในที่สุดครอบครัวของ Ratcliffe ก็ย้ายไปที่ Hull ก่อนที่เขาจะไปเรียนวิศวกรรมเคมีที่มหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม จากนั้นได้รับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจาก London Business School เขาเริ่มต้นอาชีพที่ Exxon Chemicals ก่อนที่จะย้ายไปที่ Courtaulds และในปี 1992 เขาได้เป็นผู้นำในการซื้อกิจการ Inspec Group plc

โดยจำนองบ้านของเขาเพื่อช่วยบรรลุข้อตกลงดังกล่าว หกปีต่อมา เขาซื้อโรงงานแห่งหนึ่งในเมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม จาก Inspec ในราคา 84 ล้านปอนด์ และก่อตั้ง Ineos ซึ่งกลายมาเป็นยักษ์ใหญ่ด้านเคมีภัณฑ์ Ratcliffe ผู้ได้รับตำแหน่งอัศวินในปี 2018 ในด้านการบริการเพื่อธุรกิจและการลงทุน

ยังคงเป็นประธานของบริษัท ซึ่งได้พัฒนาผลงานด้านกีฬาที่หลากหลายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Ineos Grenadiers คือทีมจักรยานมืออาชีพชั้นนำ และ Ineos Britannia ที่นำโดย Sir Ben Ainslie คือผู้ท้าชิงแห่งสถิติการแข่งขัน America’s Cup ครั้งที่ 37

บริษัทเป็นหุ้นส่วนหลักของทีม Mercedes Formula One, หุ้นส่วนการแสดงของทีมสหพันธ์รักบี้ของนิวซีแลนด์ และสนับสนุนการเสนอราคาของ Eliud Kipchoge ที่จะวิ่งมาราธอนต่ำกว่าสองชั่วโมง ตอนนี้ Ineos กำลังมองหาที่จะยกระดับการเป็นเจ้าของฟุตบอลไปอีกระดับหนึ่ง

Credit  แทงบอลออนไลน์

Related Post